รู้หรือไม่ฟันผุแค่ซี่เดียวทำให้แก่ลงได้

รู้หรือไม่ ฟันผุแค่ซี่เดียวทำให้แก่ลงได้ !

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หากเราเกิดฟันผุแค่ซี่เดียวแล้วจำเป็นต้องถอนฟันซี่นั้นออกไป สามารถทำให้เราแก่เร็วได้ นั่นก็เพราะว่า การสูญเสียฟันบางซี่ไป จะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายโดยรวมของเราซึ่งไม่ได้เกิดอย่างทันที แต่จะค่อย ๆ เกิดขึ้นทีละนิด โดยมีปัญหาหลักดังนี้

👉🏻 ปัญหาตีนกา
ตีนกาปัญหาน่าหนักใจของเหล่าสาว ๆ เพราะในกรณีฟันหน้าเกิดผุและทำให้ต้องสูญเสียฟันหน้า โดยเฉพาะฟันเขี้ยว การสูญเสียฟันหน้าไปจะทำให้เกิดกระดูกรอบ ๆ รากฟันนั้นฝ่อลงได้ ซึ่งส่งผลให้มุมปากตก รวมไปถึงเวลายิ้มอาจจะทำให้ปากดูเบี้ยวและเกิดตีนกาได้ง่ายขึ้นด้วย

👉🏻 ปัญหาใบหน้าส่วนล่างสั้นลง
เมื่อเราเคี้ยวอาหารด้วยจำนวนฟันที่น้อยลง จะส่งผลให้เกิดการสึกหรอของฟันที่เหลือมากขึ้น ซึ่งหากฟันสึกลงไปมาก ๆ จะทำให้ขากรรไกรบนหุบเข้าหากันมากขึ้น ผิวหนังบริเวณใบหน้าก็จะดูแก่ลง เนื่องจากกล้ามเนื้อหย่อนคล้อยตาม ๆ กันไป

👉🏻 ปัญหากระเพาะอาหารและลำไส้
การสูญเสียฟันทำให้ต้องเคี้ยวอาหารข้างเดียว ทำให้กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานหนักขึ้น ทำให้ร่างกายของเราสูญเสียพลังงานบางส่วนไปในขั้นตอนนี้ ทำให้พลังงานนั้นไม่พอที่จะเอาไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรออื่น ๆ ค่ะ

เพราะฉะนั้นแล้ว หากใครที่มีปัญหาฟันผุ สามารถเข้ามาตรวจสุขภาพฟันเพื่อหาทางแก้ไขกับทาง MSDC ได้เลยนะคะ หรือใครยังไม่แน่ใจว่าตัวเองฟันผุอยู่หรือไม่ เราก็ขอแนะนำให้ทุกคนตรวจฟันทุก ๆ 6 เดือน เพื่อความสบายใจนะคะ 💟

– – – – – – – – – – – – – –
สอบถามรายละเอียดโปรโมชั่น ได้ทั้ง 2 สาขาค่ะ
☎️ เมกาบางนา 089-000-6616
☎️ อ่อนนุช 095-928-2441
💚 Line : @MSDC.Clinic หรือ https://lin.ee/taHSDvo
💙 FB : MSDCDentalClinic
💖 IG : MSDC.CLINIC

#msdcclinic #megabangna #ทันตกรรมครบวงจร #MSDCDENTALCLINIC
#ดูแลช่องปาก #ฟันสวย #ทำฟัน