รากฟันเทียม หรือรากเทียม

รากฟันเทียม หรือรากเทียม คือ วัสดุที่มีรูปร่างคล้ายรากฟันทำจากไททาเนียมซึ่งเป็นวัสดุที่เข้ากับร่างกายมนุษย์ได้ดี ใช้สำหรับฝังลงไปในกระดูกขากรรไกรเพื่อช่วยในการทำฟันเทียมแบบติดแน่นและแบบถอดได้ ปัจจุบันการใส่รากฟันเทียมถือว่าเป็นวิธีการใส่ฟันที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งค่ะ

ข้อดี ของรากฟันเทียม
1. เพิ่มความมั่นใจ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
2. ฟันเทียมที่ดูเป็นธรรมชาติและใช้งานได้ใกล้เคียงกับฟันธรรมชาติมากที่สุด
3. ไม่ต้องกรอแต่งฟันข้างเคียง
4. สามารถบดเคี้ยวได้ดี
5. ไม่มีปัญหากับการออกเสียง เมื่อเทียบกับฟันเทียมชนิดอื่นๆ
6. ช่วยการใส่ฟันเทียมแบบถอดได้ความรู้สึกสบาย มีความแน่นกระชับมากยิ่งขึ้น
7. ป้องกันการสูญเสียฟันและกระดูกข้างเคียง
8. ให้ความสวยงาม เป็นธรรมชาติมากที่สุด
9. เสริมสร้างสุขภาพช่องปาก
10. คงทนและถาวร
11. เมื่อร่วมกับฟันเทียมแบบถอดได้ จะหมดปัญหาฟันเทียมขยับระหว่างพูดคุย หรือรับประทานอาหาร

รากฟันเทียมแบ่งได้หลักๆ เป็น 3 ชนิด คือ

Conventional Implant คือ การฝังรากเทียมโดยทั่วไปขั้นตอนคร่าวๆ คือ ทันตแพทย์จะทำการตรวจวินิจฉัยพิมพ์ปากและ x-ray ในบางตำแหน่งอาจจะต้องทำ CT Scan ร่วมด้วยเพื่อทำการวางแผนการรักษา จากนั้นจะนัดหมายผู้ป่วยเพื่อการผ่าตัดเล็กฝังรากเทียมลงไปในกระดูกขากรรไกร หลังจากฝังรากเทียมแล้วจะต้องรอให้รากเทียมและกระดูกยึกติดกันเต็มที่ ประมาณ 3-4 เดือนขึ้นอยู่กับลักษณะของกระดูก โดยทันตแพทย์ก็จะทำฟันเทียมยึดกับรากเทียมต่อไป ซึ่งระยะเวลาในขั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของฟันเทียม ส่วนใหญ่จะใช้เวลา 1-4 สัปดาห์ ข้อจำกัดในการรักษาจะมีน้อยมากหากวางแผนการรักษาไว้เป็นอย่างดี แต่ที่พบมาก คือผู้มีปริมาณของกระดูกน้อยมากๆ ในบริเวณที่จะทำการฝังรากเทียม ทำให้ต้องมีการปลูกกระดูกก่อนหรือในบางรายอาจจะปลูกกระดูกไม่ได้
Immediate implant คือ การฝังรากเทียมทันทีหลังจากทำการถอนฟันธรรมชาติออก ข้อดีของวิธีนี้ คือลดขั้นตอนและระยะเวลาการทำงานลง ลดการละลายของกระดูก ลดโอการการเกิดเหงือกร่น แต่ตำแหน่งฟันที่เหมาะจะทำด้วยวิธีนี้มักจะเป็นฟันหน้า หรือฟันกรามน้อย ต้องไม่มีพยาธิสภาพที่ปลายรากฟันของฟันที่จะถอน และต้องมีปริมาณกระดูกเพียงพอให้รากฟันเทียมยึดอยู่
Immediate loaded implant คือ การต่อส่วนของทันตกรรมประดิษฐ์ เช่น ครอบฟันไม่ว่าจะเป็นแบบชั่วคราว หรือแบบถาวร ไปที่รากฟันเทียมทันทีที่ทำการฝังรากฟันเทียม ซึ่งจะช่วยร่นระยะเวลาของการรักษาลงไปได้มาก ให้ความสวยงามเนื่องจากคนไข้จะมีฟันอยู่ตลอดเวลา แต่ข้อจำกัดของวิธีนี้มีอยู่มาก

ทันตแพทย์สามารถใช้รากฟันเทียมช่วยในการใส่ฟันทดแทนให้คนไข้ได้หลายวิธี
– ในกรณีที่มีฟันหายไปเพียง 1 หรือ 2 ซี่
– การทดแทนฟันหลายซี่
– ในกรณีที่มีฟันหายไปเป็นจำนวนมาก
– การทดแทนฟันที่หายไปทั้งปาก

อายุการใช้งาน และการดูแลรักษารากฟันเทียม รากฟันเทียม ทำมาจากไททาเนียมซึ่งมีความคงทนมาก อายุการใช้งานจะอยู่ที่การดูแลรักษาสุขภาพช่องปากของผู้ป่วย รากฟันเทียมไม่ผุแต่เกิดโรคเหงือกอักเสบได้หากดูแลได้ไม่ดี การดูแลรักษาก็เหมือนการดูแลรักษาฟันธรรมชาติ คือ การแปรงฟัน การใช้ไหมขัดฟัน และได้รับการตรวจสุขภาพช่องปากเป็นประจำ หากทำทุกอย่างได้ดีรากฟันเทียมก็จะอยู่ได้ไปตลอด

Osstem (เกาหลี) รากฟันเทียม การเลือกคุณภาพของรากฟันเทียม สำคัญเท่ากับการเลือกทันตแพทย์เฉพาะทางที่เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สูง เพื่อลดความเสี่ยงในการผิดพลาดมากที่สุด ที่ MSDC Clinic เรามีอุปกรณ์และเครื่องมือที่มีมาตรฐาน อีกทั้งนวัตกรรมที่ทันสมัย เช่น Digital 3D , CT SCAN DIGITAL X-RAY ทุกอย่างสามารถทำจบได้ในที่เดียว อีกทั้งยังทำให้งานออกมาสวยสมบูรณ์แบบ

โปรโมชั่นพิเศษ จากราคาปกติ 55,000 บาท ราคา 39,000 (รวมครอบฟัน)
*ไม่รวมค่าปลูกกระดูก หากจำเป็น ค่าปลูกกระดูก 15,000 บาท/ซี่ มักจะเป็นในเคสที่ถอนฟันไปนานหลายๆปี
แบ่งชำระ
1. วันฝังรากเทียม 25,000 บาท
2. วันพิมพ์ครอบฟัน บนรากเทียม 14,000 บาท (นัดหลังจากฝังรากฟันครั้งที่ 1 ประมาณ 3 เดือน)
2 สาขา

#จัดฟันสวยจึ้งกับหมอผึ้งMSDC

#ทำฟันไม่เลี้ยงไข้เพราะเราใส่ใจที่MSDC

#TreatyourteethByMSDC

—————————-

สอบถามรายละเอียดโปรโมชั่นที่

https://swiy.co/msdc

หรือโทร

(สาขา Pocket Park อ่อนนุช)

📱Tel : 095-928-2441

(สาขา เมกาบางนา)

📱Tel : 089-000-6616

IG : MSDC.CLINIC

Line : @msdc.clinic