ทำไม?ไหมขัดฟันถึงสำคัญต่อสุขภาพช่องปาก

🦷 การทำความสะอาดฟันและช่องปากด้วยวิธีการแปรงฟันเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถกำจัดเศษอาหารที่ตกค้างอยู่ตามซอกฟันได้หมด ถ้าหากปล่อยไว้ก็จะทำให้กลายเป็นแหล่งสะสมของคราบแบคทีเรีย กลายเป็นคราบหินปูน ซึ่งนำไปสู่การเป็นโรคฟันผุหรือโรคเหงือกอักเสบได้😥

ด้วยเหตุนี้ ทันตแพทย์จึงแนะนำให้ใช้ไหมขัดฟันก่อน หรือหลังแปรงฟันทุกครั้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดฟันและช่องปากมากขึ้น ช่วยให้มีสุขภาพฟันและช่องปากที่แข็งแรง ซึ่งในบทความนี้ MSDC จะพาไปรู้จักกับไหมที่ใช้ขัดฟันกัน สำหรับคนที่ไม่เคยใช้อุปกรณ์นี้ รับรองว่าอ่านจบแล้วใช้งานได้แน่นอน

🔸ไหมขัดฟันมีประโยชน์อย่างไร ทำไมทุกคนต้องใช้?

1️⃣ช่วยกำจัดเศษอาหารตามซอกฟันได้อย่างหมดจด✨
เส้นไหมที่ใช้ขัดฟันจะมีขนาดเล็กและบางมาก ทำให้สามารถกำจัดเศษอาหารตามซอกฟันได้อย่างง่ายดายและหมดจด แม้จะเป็นซี่ฟันที่อยู่ด้านใน ซึ่งเป็นบริเวณที่ทำความสะอาดได้ยาก

2️⃣ช่วยลดปัญหากลิ่นปาก👄
การใช้ไหมขัดตามซอกฟันเป็นประจำ จะช่วยให้ทำความสะอาดช่องปากได้หมดจดมากขึ้นและมีการสะสมของเศษอาหารน้อยลง ซึ่งเศษอาหารเป็นแหล่งสะสมของคราบแบคทีเรียที่พัฒนาไปสู่การเป็นคราบหินปูนและทำให้มีกลิ่นปาก การใช้ไหมขัดฟันจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดกลิ่นปากได้ด้วยนั่นเอง

3️⃣ป้องกันปัญหาสุขภาพเหงือก👅
การใช้ไหมขัดตามซอกฟันและซอกเหงือกเป็นประจำ จะช่วยลดการสะสมของคราบหินปูน ซึ่งเป็นตัวการของโรคในช่องปากต่าง ๆ มากมาย และทำให้เหงือกมีความแข็งแรงขึ้น ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคฟันผุ ฟันโยก เหงือกร่น เหงือกบวม หรือโรคเหงือกอักเสบได้

4️⃣ช่วยลดการสะสมของหินปูน🦷
เนื่องจากคราบหินปูนเกิดจากเชื้อแบคทีเรียในปากไปทำปฏิกิริยากับเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟัน ทำให้เกิดเป็นฟิล์มเคลือบฟัน และสะสมหนาขึ้นเรื่อย ๆ จนติดแน่นฝังลึกกลายเป็นคราบหินปูน การใช้ไหมขัดตามซอกฟันและซอกเหงือกเพื่อกำจัดเศษอาหารที่ตกค้างอยู่ออกให้หมด จะตัดวงจรการเกิดคราบหินปูนใหม่ ๆ และช่วยลดการสะสมของคราบหินปูนได้

จาก 4 ข้อด้านบนที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ จะเห็นได้ว่าการใช้ไหมขัดฟันร่วมกับแปรงฟันทุกครั้ง จะช่วยกำจัดเศษอาหารได้อย่างหมดจด และเพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดฟันและช่องปากได้มากขึ้น ใครที่ยังไม่เคยใช้ไหมขัดตามซอกฟันซอกเหงือกก็ควรที่จะเริ่มใช้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อการมีสุขภาพฟันและช่องปากที่ดี หมดปัญหาเรื่องกลิ่นปาก และลดการสะสมของคราบหินปูน


– – – – – – – – – – – – – –
สอบถามรายละเอียดโปรโมชั่น ได้ทั้ง 2 สาขาค่ะ
☎️ เมกาบางนา 089-000-6616
☎️ อ่อนนุช 095-928-2441
💚 Line : @MSDC.Clinic หรือ https://lin.ee/taHSDvo
💙 FB : MSDCDentalClinic
💖 IG : MSDC.CLINIC

#msdcclinic #megabangna
#invisalign #จัดฟันโลหะ #จัดฟัน #MSDC #Makeasmiledentalclinic #InvisalignTH