5 วิธีเตรียมตัวก่อนเข้ารับบริการทางทันตกรรม

ก่อนเข้ารับการบริการทางทันตกรรม 🦷 อาจมีบางคนที่ยังไม่รู้ว่าควรจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง 🤔
 ซึ่งวิธีการเตรียมตัวมีง่าย ๆ ดังนี้

การเตรียมตัวก่อนเข้ารับบริการทางทันตกรรม 🫡
1.ควรแปรงฟัน 🪥 ให้สะอาดก่อนรับบริการทางทันตกรรม หลาย ๆ คนมักจะแปรงฟันก่อนมาพบทันตแพทย์ เพราะความไม่มั่นใจ กลัวว่ามีกลิ่นปากหรือกลิ่นบุหรี่ 🚬 ซึ่งจะช่วยให้ทันตแพทย์สามารถตรวจและประเมินว่าผู้ป่วยแปรงฟันดีหรือไม่ มีตำแหน่งไหนที่ยังแปรงไม่สะอาด เพื่อให้คำแนะนำต่อไป 🔖
2.แต่งกายให้เหมาะสม 👗 โดยเฉพาะสุภาพสตรี 🙎‍♀️ ควรแต่งกายให้มิดชิด เพราะถ้าใส่เสื้อคอกว้าง คอลึก หรือกระโปรงสั้น ๆ อาจจะดูไม่เหมาะสมและไม่สะดวกแก่การเคลื่อนไหวร่างกาย 💃
3.ทาลิปสติก 💄 บาง ๆ เพราะสุภาพสตรีทั้งหลายมักจะทาลิปสติกมาจากบ้าน แต่การทาลิปสติกจะทำให้สีของลิปเปื้อนตัวฟันและเครื่องมือทำทันตกรรมได้ อีกทั้งยังมีผลต่อการรักษา เช่น การเทียบสีของวัสดุอุดฟันหรือการทำฟันเทียม 😁
4.ปิดเครื่องมือสื่อสารหรือปิดเสียงโทรศัพท์ 📵 ถือเป็นมารยาทร่วมกันของผู้ป่วย ญาติ ทันตแพทย์ และผู้ช่วยทันตแพทย์ นอกจากจะไม่รบกวนการทำทันตกรรมแล้ว ยังช่วยให้การรักษาดำเนินไปอย่างรวดเร็ว 🕒
5.การวางแผนและนัดหมายล่วงหน้า ☎️ ควรทำการนัดหมายล่วงหน้าก่อนมารับบริการทางทันตกรรม ซึ่งจะช่วยให้ทันตแพทย์วางแผนและคำนวณเวลา 🗓️ ที่ใช้ในการรักษาได้อย่างเหมาะสม ไม่ควรรอให้มีอาการหรือมีปัญหาก่อนแล้วค่อยมาทันที 😢 นอกจากจะเสียเวลาในการรอแล้ว ยังอาจทำให้การรักษาไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร

การเตรียมตัวก่อนเข้ารับบริการ นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อทันตแพทย์แล้ว 👍 ยังเป็นประโยชน์ต่อตัวคนไข้เองอีกด้วย ดังนั้น อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมก่อนมาพบทันตแพทย์นะคะ 👩‍⚕️

– – – – – – – – – – – – – –
สอบถามรายละเอียดโปรโมชั่น ได้ทั้ง 2 สาขาค่ะ
☎️ เมกาบางนา 089-000-6616
☎️ อ่อนนุช 095-928-2441
💚 Line : @MSDC.Clinic หรือ https://lin.ee/taHSDvo
💙 FB : MSDCDentalClinic
💖 IG : MSDC.CLINIC

#msdcclinic #megabangna
#invisalign #จัดฟันโลหะ #จัดฟัน #MSDC #Makeasmiledentalclinic #InvisalignTH